Công nghệ & xu hướng thiết kế website mới

Bí mật đằng sau logo của 7 hãng xe hơi nổi tiếng nhất mọi thời đại

Chia sẻ nhanh

Bí mật đằng sau logo của 7 hãng xe hơi nổi tiếng nhất mọi thời đại

Thương hiệu xe hơi là một trong số những thương hiệu lớn mạnh và dễ dàng nhận biết nhất trên thế giới. Nó là niềm tự hào, là biểu tượng của chất lượng thiết kế cũng như kỹ thuật. Và tất nhiên, nó quyết định cả giá trị của từng sản phẩm.

Bạn có thể đọc vanh vách từng thương hiệu khi nhìn vào một chiếc xe hơi dựa trên chi tiết đơn giản nhất và dễ nhận biết nhất đó là chiếc logo của nó. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết bí mật ra đời của nó ra sao?

1. Mercedes-Benz

Ngôi sao ba cánh của logo Mercedes-Benz tượng trưng cho thống trị của cơ giới đó là Biển, Không khí và Đất liền. Ngôi sao ba cánh này đã và đang được người Đức làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi với kỹ thuật và thiết kế cao. Nguồn gốc của nó rất quyến rũ

Năm 1872, Gottlieb Daimler, Giám đốc kỹ thuật của một nhà sản xuất động cơ chạy xăng Deutz đã vẽ một ngôi sao trên một tấm bưu thiếp của Cologne để tặng vợ. Trên tấm thiệp đó, ông đã thề rằng: một ngày nào đó biểu tượng này sẽ tô điểm cho nhà máy của riêng mình.

Năm 1909, Daimler-Motoren-Gesellschaft đã đăng ký bản quyền nhãn hiệu ngôi sao ba cánh này làm logo. Năm 1926, công ty này được sát nhập đổi tên thành Mercedes-Benz. Năm 1933, logo được thêm vòng tròn bên ngoài - được gọi là vòng nguyệt quế Benz.

2. Ferrari

Chi tiết con ngựa này nhìn thấy đầu tiên trên chiếc máy bay chiến đấu WW1. Chiếc máy bay này được bay bởi phi công người Ý tên là Count Francesco Baracca. Các cụ của Baracca tin rằng biểu tượng này sẽ mang lại cho anh ta sự may mắn và trở về cùng gia đình trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 1. Anh ta đã thực hiện điều đó.

Năm 1929, khi thành lập đội đua Scuderia Ferrari, logo này được thêm mầu vàng nhằm tôn vinh thành phố quê hương Modena của mình.

Tuy nhiên, bá tước Baracca không may mắn như bố mẹ anh ta hi vọng, ông đã bị chết trong trận chiến. Điều này khiến Ferrari đổi mầu đỏ như ở trên máy bay thành mầu đen để thể hiện sự tôn trọng nhất dành cho ông.

3. Cadillac

Năm 1902, công ty sản xuất ô tô Cadillac chọn huy hiệu của một người đàn ông tên là Antoine de la Mothe Cadillac, người đã sáng lập thành phố Detroit vào năm 1701, làm logo của công ty. Tuy nhiên điều bí mật nằm ở đây: 'Antoine de la Mothe Cadillac' không phải là tên thật của ông ta. Khi 24 tuổi, ông ta lấy tên đó để đăng ký vào quân đội. Cái tên để làm mọi người tưởng rằng ông ta thuộc tầng lớp quyền quý.

Khi ông đến New World, không ai có thể kiểm tra nguồn gốc của ông ấy. Cadillac đã quyết định thêm một số chi tiết để thay đổi logo.

Vào năm 1999, 2002 và 2014 , Logo Cadillac được chỉnh sửa làm mất đi những biểu tượng con vịt và vương miện để trở thành logo như hiện nay

4. Jaguar

Jaguar là loại báo đen ở Mỹ. Nó biểu tượng cho tốc độ, và sự mạnh mẽ. Hình tượng Jaguar này khiến cho con người ta cảm thấy sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp của nó.

Tuy nhiên, những quy định an toàn cho người đi bộ đã không cho phép logo này ở mui xe/ nắp ca pô nữa.

5. Volvo

Biểu tượng của Volvo tượng trưng cho chiến tranh, kim loại đầy vẻ nam tính nhưng cũng không kém sự sang trọng trong đó.

Nhà sản xuất xe hơi từ Thụy Điển này có thể tự hào về chiếc logo này vì đằng sau nó là cả một câu chuyện thần thoại vô cùng hấp dẫn. Logo Volvo đặc trưng cho Thần Mars - Vị thần chiến tranh - biểu tượng cho kim loại và nam tính.

Trong tiếng Latin, Volvo có nghĩa là 'I roll'. Tuy nhiên nó hoàn toàn không phải để ám chỉ các phương tiện có bánh, mà nó đề cập tới sản phẩm đầu tiên của công ty đó chính là: Vòng bi

6. Alfa Romeo

Chỉ cần thoáng qua, logo Alfa Romeo khiến cho bạn liên tưởng tới một câu chuyện đằng sau nó. Tất nhiên rồi, bên trái là biểu tượng của thành Milan với chữ thập đỏ. Nhưng bên phải thì sao, có vẻ nó giống với một con rắn đang ăn thịt người?

Otone Visconti, hiệp sĩ xuất thân từ một gia đình có thế lực của Milan trước đây, đã chiến đấu trong cuộc Thập tự chinh đầu tiên, đã lấy biểu tượng con rắn này từ một tấm khiên của đối thủ mà ông đã đánh bại trong trận chiến. Tuy nhiên, Alfa Romeo đã tuyên bố rằng đây chính là biểu tượng của sự tái sinh.

7. Chevrolet

Đôi khi, đằng sau một logo dễ dàng nhận biết lại có thể bị lu mờ về lịch sử. Chevrolet là một ví dụ điển hình.
Trên thực tế, có tới tận ba phiên bản khác nhau về câu chuyện nguồn gốc của nó từ ba thành viên trong gia đình sáng lập ra thương hiệu này. William C.Durant

Durant khẳng định rằng, thiết kế được lấy cảm hứng từ một bức ảnh trong khách sạn ở Pháp. Nhưng theo Catherine - Vợ Durant, thiết kế lấy cảm hứng từ một tờ báo quảng cáo cho nguyên liệu than đá. Và Margery - con gái của họ - cho rằng nó chỉ đơn giản là phác thảo từ món soup và gà rán mà thôi

Hiện tại bây giờ Chevrolet cũng thừa nhận họ không chắc chắn về nguồn gốc thực sự của nó

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

TOP

Bạn đã sẵn sàng chuyển ý tưởng tuyệt vời
của bạn thành hiện thực?